Chuyển đến nội dung chính

Thời gian sử dụng của túi ngực là bao lâu?

Thời gian trung bình là bao nhiêu?

Mặc dù túi ngực không thực sự hết hạn sử dụng nhưng chúng không được đảm bảo sẽ tồn tại suốt đời. Việc cấy ghép bằng nước muối hoặc silicone trung bình có thể kéo dài từ 10 đến 20 năm.

Tuy nhiên, nhiều người bị loại bỏ sớm hơn do biến chứng hoặc lo ngại về thẩm mỹ. Có đến 20 phần trăm số người phải loại bỏ hoặc thay thế mô cấy trong vòng 8 đến 10 năm.

Tự hỏi nếu đã đến lúc thay thế của bạn? Đọc tiếp để tìm ra các triệu chứng cần theo dõi, những gì bạn có thể mong đợi từ việc loại bỏ và hơn thế nữa.

Thời gian sử dụng của túi ngực là bao lâu?

Dấu hiệu cho thấy cần thay thế hoặc loại bỏ

Các biến chứng sau đây có thể cần phải loại bỏ mô cấy ghép ngực.

Làm cứng

Điều này cũng có thể gây căng, đau, đau và thay đổi thẩm mỹ bất thường cho vú.

Trong một số trường hợp, cứng có thể xảy ra nhiều hơn một lần đối với cùng một bên vú.

Vỡ nước muối (rò rỉ và giảm phát)

Nếu túi độn ngực nước muối bị vỡ do vết rách hoặc lỗ trên vỏ của mô cấy, nó sẽ bắt đầu xẹp xuống như một quả bóng.

Nước muối trong mô cấy sẽ chảy ra ngoài và được cơ thể tái hấp thu. Sự rò rỉ này có thể xảy ra cùng một lúc hoặc từ từ trong một vài ngày.

Sự giảm phát có thể không trở nên rõ ràng cho đến khi tất cả nước muối rò rỉ ra ngoài. Vú bị ảnh hưởng sẽ mất kích thước và hình dạng và trông khác hẳn so với vú còn lại của bạn.

Vỡ túi độn ngực là quý hiếmNguồn tin cậy trong vài năm đầu, nhưng rủi ro sẽ tăng lên theo thời gian.


Vỡ silicone (vỡ im lặng)

Cấy ghép silicon cũng có thể bị vỡ.

Gel silicon đặc hơn nhiều so với nước muối. Khi mô cấy silicon bị vỡ, gel thường sẽ ở bên trong mô cấy hoặc mô sẹo xung quanh.

Do đó, việc cấy ghép silicone bị vỡ thường không được chú ý. Đó là lý do tại sao vỡ silicone còn được gọi là vỡ âm thầm.

Hầu hết mọi ngườiNguồn tin cậykhông gặp bất kỳ triệu chứng nào. Khi các triệu chứng xuất hiện, chúng có thể bao gồm:

  • Giảm kích thước ngực
  • Nút thắt
  • Sự xuất hiện không đều của hai vú
  • Đau hoặc dịu dàng
  • Ngứa ran
  • Sưng tấy
  • Tê tái
  • Đốt cháy
  • Thay đổi cảm giác

Mặc dù tỷ lệ chính xác của việc vỡ silicone vẫn chưa được biết, nhưng ước tính nó nằm ở khoảng giữa 2 và 12 phần trămNguồn tin cậy.

Một số mô cấy bị vỡ ngay lập tức, một số sau vài năm và một số khác sau 10 năm hoặc hơn.


Gợn sóng và sờ

Sự gợn sóng xảy ra khi mô cấy phát triển nếp nhăn hoặc gợn sóng. Khả năng sờ nắn là khả năng cảm nhận được những gợn sóng này khi bạn chạm vào vú. Trong một số trường hợp, những thay đổi này cũng có thể được nhìn thấy qua da.

Nếu bạn nhìn thấy hoặc cảm thấy nếp nhăn trên mô cấy của mình, bạn có thể cân nhắc việc thay thế hoặc loại bỏ nó.


Thay đổi vị trí

Túi ngực không giúp ngực bạn không bị chảy xệ khi bạn già đi. Lực hấp dẫn vẫn sẽ gây ra thiệt hại. Tăng và giảm cân cũng có thể khiến ngực bị căng và chảy xệ.

Bạn cũng có thể nhận thấy một bên vú tụt xuống thấp hơn bên kia hoặc núm vú của bạn hướng về các hướng khác so với trước đây.

Nếu bạn cảm thấy phiền vì những thay đổi này, nâng ngực hoặc thay thế mô cấy có thể giúp ngực bạn trở lại hình dạng trước đây.


Điều gì sẽ xảy ra khi loại bỏ mô cấy

Bất kỳ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có trình độ chuyên môn nào cũng có thể tháo túi độn ngực của bạn. Nó không cần phải là cùng một bác sĩ phẫu thuật đã làm phẫu thuật đầu tiên của bạn.

Thời gian sử dụng của túi ngực là bao lâu?

Trong buổi tư vấn ban đầu, bác sĩ phẫu thuật mà bạn chọn sẽ đánh giá tình trạng cấy ghép hiện tại của bạn và thảo luận về các lựa chọn phẫu thuật của bạn.


Tùy thuộc vào sở thích của bạn, bác sĩ phẫu thuật của bạn có thể thực hiện bất kỳ thao tác nào sau đây:

  • loại bỏ cấy ghép một mình
  • loại bỏ mô cấy và nâng ngực
  • loại bỏ mô cứng hoặc vón cục
  • thay thế mô cấy có hoặc không nâng ngực

Đôi khi, việc loại bỏ mô cấy một mình có thể dẫn đến những bất thường về thẩm mỹ. Điêu nay bao gôm:

  • giảm phát
  • chảy xệ
  • làm mờ
  • không đối xứng

Do đó, bác sĩ có thể khuyên bạn nên thay thế các mô cấy của bạn bằng các mô cấy có kích thước hoặc hình dạng khác.


Tùy thuộc vào chi tiết cụ thể của thủ tục, bạn có thể trở về nhà vào ngày phẫu thuật. Thời gian phục hồi khác nhau đối với mọi người.

Nhiều người có thể tiếp tục làm việc sau khoảng năm ngày, nhưng sẽ mất khoảng sáu tuần cho đến khi bạn có thể tiếp tục các hoạt động gắng sức như tập thể dục và nâng.

Làm theo tất cả các hướng dẫn sau phẫu thuật có thể giúp cải thiện thời gian chữa bệnh và ngăn ngừa nhiễm trùng.


Điều gì sẽ xảy ra với việc thay thế cấy ghép

Thay thế implant là một thủ tục trong đó bác sĩ của bạn chuyển đổi implant của bạn sang một mô hình mới hơn. Việc bạn sử dụng cùng một loại, kích thước và hình dạng hay không là tùy thuộc vào bạn,

Quy trình này cũng có thể được kết hợp với nâng ngực hoặc cắt bỏ mô sẹo.

Chi phí thay thế implant cao hơn so với loại bỏ implant. Bạn sẽ cần phải trả tiền cho việc loại bỏ ban đầu, cấy ghép thay thế và bất kỳ thủ tục liên quan nào.

Làm thế nào để tăng tuổi thọ của implant

Một trong những phổ biến nhấtNguồn tin cậy lý do được trích dẫn cho việc loại bỏ là không hài lòng với kích thước và hình dạng cấy ghép.

Đó là điều tự nhiên khi thị hiếu thay đổi trong suốt cuộc đời. Một trong những cách tốt nhất để làm cho mô cấy của bạn tồn tại lâu dài là chọn một kích cỡ và hình dạng mà bạn cảm thấy có thể tồn tại từ 10 đến 20 năm.

Trong các trường hợp khác, các biến chứng cục bộ là nguyên nhân. Ví dụ, tăng và giảm phátthường xuyênNguồn tin cậy do hao mòn thông thường hoặc lỗi phẫu thuật.


Để có kết quả tốt nhất:

  • Chọn bác sĩ phẫu thuật của bạn một cách cẩn thận.
  • Thực hiện theo tất cả các hướng dẫn hậu phẫu.
  • Thường xuyên chụp MRI để kiểm tra các vết vỡ silicone.
  • Điểm mấu chốt

Cấy ghép không được đảm bảo sẽ tồn tại suốt đời. Bạn có thể phải gỡ bỏ hoặc thay thế chúng vì nhiều lý do.


Cách tốt nhất để đảm bảo tuổi thọ của chúng là làm việc với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hội đồng chứng nhận và làm theo tất cả các hướng dẫn sau phẫu thuật.

Có thể bạn quan tâm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những thay đổi về ngực khi mang thai

Không có gì bí mật khi mang thai gây ra những thay đổi đáng kể ở ngực của phụ nữ. Thông thường, đau, sưng và cảm thấy đầy đặn hơn là một trong những triệu chứng đầu tiên mà phụ nữ gặp phải khi mang thai và những thay đổi này tiếp tục diễn ra trong 9 tháng tiếp theo và sau khi sinh. Mặc dù những thay đổi này là cần thiết và không thể tránh khỏi nhưng chúng có thể dẫn đến tình trạng chảy xệ, rạn da, khiến bạn trở nên kém hấp dẫn và thiếu tự tin vào cơ thể của mình. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của chúng tôi ở Raleigh đang giải thích những thay đổi diễn ra trong thai kỳ và những tháng sau sinh cũng như các giải pháp để bạn lấy lại vóc dáng trước khi sinh. Những thay đổi về ngực khi mang thai Những thay đổi đối với ngực của bạn có thể bắt đầu ngay sau khi thụ thai một tuần. Progesterone và estrogen bắt đầu tăng nhanh và gây sưng tấy và phát triển. Một phần nguyên nhân là do cơ thể bạn cần nhường chỗ cho các ống dẫn sữa và các mô tiết và tuyến vú đang phát triển trong mô vú cũng như lượng máu

Hướng dẫn nâng ngực tại bệnh viện thẩm mỹ

Là những người đi đầu trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, các bác sĩ phẫu thuật Emcas của chúng tôi không chỉ có tay nghề cao trong các kỹ thuật phẫu thuật hiện đại, hiệu quả nhất — họ đã giúp đi tiên phong trong lĩnh vực này. Tìm hiểu về nâng ngực mới nhất dưới đây. Phẫu thuật nâng ngực là gì? Nâng ngực là một thủ thuật phẫu thuật thẩm mỹ để tăng kích thước ngực và nâng cao hình dạng của ngực, điển hình là thông qua việc đặt túi ngực bằng silicon hoặc nước muối. Từ quan điểm của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, mục đích cuối cùng của nâng ngực là nâng cao tỷ lệ tự nhiên của bệnh nhân và tạo ra một khuôn ngực cân đối, thẩm mỹ hơn. Quy trình chính xác được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu cá nhân của phụ nữ. Không có bệnh nhân nâng ngực “điển hình” và phụ nữ chọn làm thủ thuật này vì nhiều lý do khác nhau — có bộ ngực lớn hơn chỉ là một trong số đó. Nâng ngực là một trong những thủ thuật hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng bất cân xứng đáng chú ý của vú, và túi ngực có thể được sử dụng để giúp

Thực phẩm nào có thể giúp bạn phục hồi sau khi nâng ngực?

  Nâng ngực là một hành trình — một phần của đó là giai đoạn chữa bệnh. Nghỉ ngơi nhiều, chăm sóc vết thương đúng cách và hỗ trợ là tất cả những điều cần thiết trong quá trình chữa bệnh của bạn. Nhưng bạn có biết chế độ ăn uống có thể đóng một vai trò rất lớn trong hành trình chữa bệnh của bạn? Sau phẫu thuật tái tạo vú, đặc biệt là phẫu thuật liên quan đến chuyển vạt mô, cơ thể bạn cần nhiều protein hơn bình thường để chữa lành. Cơ thể bạn sẽ làm việc chăm chỉ để chống lại nhiễm trùng, sửa chữa các tế bào và chữa lành vết mổ. Thực phẩm giàu protein như gà tây, cá và pho mát là những thực phẩm tốt để kết hợp vào chế độ ăn uống của bạn. Bạn cũng có thể tăng lượng protein bằng cách thêm bột protein vào sinh tố hoặc sữa buổi sáng và ăn các món ăn nhẹ giàu protein như hạnh nhân và đậu phộng. Uống nhiều nước cũng rất quan trọng trong quá trình chữa bệnh của bạn. Nước chịu trách nhiệm cho mọi hoạt động trong cơ thể của bạn. Điều này bao gồm vận chuyển chất dinh dưỡng, tiêu hóa và hấp thụ nhữ

Xem thêm